ลิเกอินเตอร์ โดย ณัฐ ยนตรรักษ์ เรื่อง “บุตรน้อยหลงหาย”

เปิดโลกกับเชียงรายเบียนนาเล่ ด้วยการแสดงยกระดับการแสดงลิเกแบบฉบับอินเตอร์ ที่พิสูจน์ด้วยผลตอบรับมาแล้วจากเวทีระดับนานาชาติ

ผลงานประพันธ์โดยนักเปียโนมือวางอันดับหนึ่งของประเทศไทย ‘ณัฐ ยนตรรักษ์’ ศิลปินร่วมสมัยศิลปาธร สาขาคีตศิลป์ กับชีวิตการทำงานกว่าครึ่งศตวรรษ ที่สร้างผลงานให้กับวงการดนตรีคลาสสิคมากว่า 50 ปี

การแสดง “บุตรน้อยหลงหาย” บทเพลงว่าด้วยเรื่องการสมานแผลใจในครอบครัวด้วยการให้อภัยและการคืนดีของลูกและพ่อ เรื่องราวเก่าแก่จากพระคัมภีร์ไบเบิ้ลที่เป็นที่รู้จักถูกนำมาเล่าผ่านการแสดงลิเกผสมผสานกับดนตรีสากล โดยการประชันกันระหว่างเปียโนและเครื่องเพอร์คัสชั่นโดยมีนักเพอร์คัสชั่นแนวหน้าของวงการแจ๊ส จากประเทศโปแลนด์ วูกัช คูเชดโว (Łukasz Kurzydło) มือกลองมากความสามารถ การแสดงชิ้นนี้ได้แตะต้องใจผู้ชมมาแล้วมากกว่า 1,000 ชีวิตจวบจนปัจจุบัน

ณัฐ ยนตรรักษ์ เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้านไปตั้งแต่การแต่งเพลง การเรียบเรียงเพลง และการแสดงโดยมีผลงานการประพันธ์เพลงที่ผสานเอาเอกลักษณ์ความเป็นไทยผสานกับลักษณะของดนตรีตะวันตกจนได้รับเกียรติให้มีการแต่งตั้งวัน Nat Yontararak Day ในสหรัฐอเมริกา ผลงานการเผยแพร่วัฒนธรรมผ่านเสียงดนตรี ทำให้ณัฐ ยนตรรักษ์ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์จากรัฐบาลโปแลนด์ในปี 2015 และจากรัฐบาลอิตาลีในปี 2018 และระหว่างนั้นในปี 2017 ณัฐ ยนตรรักษ์ออกเดินทางพร้อมคณะเพื่อแสดงถวายอาลัยให้แก่ “ในหลวงร.9” ในบทเพลง “หาที่สุดมิได้” (Sine Quo Non) ในทวีปยุโรปและสหรัฐฯ เป็นทัวร์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความจงรักภักดีของคนไทยที่มีต่อ “พ่อหลวงร.9” อย่างลึกซึ้งผ่านเสียงเพลง ที่ส่งผลต่อมาจนถึงการออกเดินทางทัวร์ในปี 2019 กับบทเพลง “บุตรน้อยหลงหาย” ที่ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากผู้ชมนานาชาติ

ปัจจุบันณัฐ ยนตรรักษ์มีผลงานการประพันธ์เพลงกว่า 100 บท การแสดงรอบโลกกว่า 1,000 รอบ และการก่อตั้งโรงเรียนที่มีอายุ 38 ปีและผลงานสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น “ศาลาสุทธสิริโสภา” หอแสดงที่มีระบบเสียงธรรมชาติ (acoustics) ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

การแสดง “บุตรน้อยหลงหาย” จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 19.00 น. ณ หอปรัชญารัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พร้อมนาฏลีลาประกอบโดย นักแสดงจากสถาบันคริสเตียนนิเทศสัมพันธ์ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำรองที่นั่งได้ที่
https://forms.gle/VpAwxcDsFn78Coxs7
ติดต่อ: 082 040 0638
อีเมล: [email protected]

Artists

Venues

  • -
  • -
  • -
  • -
  • -

Entrance Fee :

  • -

Access :

-